Cẩm nang

Những đôi kết hôn ít nhất 20 năm thường để vợ quản lý tất cả thu chi...

Bạn đã quá quen với việc hỏi ý kiến mẹ trước khi quyết định bất cứ...

Căn hộ trăm tỷ ở HN: Khùng hay chiêu PR 'độc'?

Căn hộ phát giá 100 tỷ ở D’.Palais de Louis đang gây xôn xao dư luận những ngày qua, đây là chiêu PR, mạo hiểm hay là ván bài đầu tư đúng?

Trong bối cảnh khó khăn của thị trường bất động sản, thông tin về căn hộ siêu sang D'.Palais de Louis được công bố ngày 22/2 gây chú ý với giới đầu tư địa ốc. Thậm chí, một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) còn nhận xét một câu xanh rờn: 10 người được hỏi thì 9 người bảo khùng điên.

"Khi tất cả mọi người rẽ phải thì người ta (Tân Hoàng Minh, chủ đầu tư - pv) lại rẽ trái, một mình một hướng nhưng có khi họ lại thắng. Nếu họ chứng minh được họ đúng thì dự án đó sẽ thành công" - vị chuyên gia này nói.

100 triệu đồng/m2 chỉ là cách đánh bóng tên tuổi?

Theo thông tin từ chủ đầu tư, diện tích các căn hộ D'.Palais de Louis từ 120.9m2 đến 260.8m2, có hai căn Penthouse rộng hơn 1.000m2. Trang thiết bị tại dự án rất xa xỉ như nhà bếp Fagor của Tây Ban Nha, thiết bị vệ sinh Kohler của Mỹ, sàn gỗ Teak của Myanma, đá Markble của Tây Ban Nha và Brazil...

Công tắc các thiết bị điện được mạ vàng 10kara, phào chỉ mạ vàng và hệ thống tủ bếp sử dụng các loại gỗ quý như gỗ đỏ, gỗ sồi, hệ thống cửa được làm bằng gỗ đỏ tự nhiên nhập từ Mỹ. Gía bán căn hộ được tiết lộ là trên 100 triệu đồng/m2. Như vậy, căn hộ có giá thấp nhất của dự án là trên 12 tỷ đồng, cao nhất lên tới vài triệu đô la Mỹ.

Trước đó, dự án Habico Tower cũng được coi là dự án siêu khủng khi căn hộ tại đây có mức giá từ 21 đến 85 tỷ đồng/căn. Cụ thể, các căn hộ diện tích từ 280 - 422m2 có giá bán từ 1,1 - 1,8 triệu USD (tương đương 21 - 34 tỷ đồng). Còn đối với các căn penthouse (thông tầng) diện tích từ 375 - 788m2 có giá từ 1,8 - 4,4 triệu USD (tương đương từ 34 - 85 tỷ đồng).

"Trong khi có những người chỉ ao ước mua được một chiếc túi 20 nghìn đồng thì lại có những kẻ sẵn sàng chi tiền đầu tư cho những chiếc túi đắt giá lên tới 1 - 15.000 USD. Trong hoàn cảnh thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay, việc đầu tư xây dựng những căn hộ siêu sang có giá lên tới 100 tỷ, theo tôi là quá mạo hiểm.

Tuy nhiên, tự do đa dạng hóa sản phẩm là quyền của mỗi doanh nghiệp. Cũng giống như công ty chúng tôi lại chọn sản phẩm trung bình, nhỏ nhất với mức giá rẻ chỉ dưới 1 tỷ đồng/căn. Quan trọng là các công ty phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình, đồng thời có trách nhiệm trước xã hội về hiệu quả của sản phẩm ấy" - Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM đưa ra ý kiến.

Theo ông Đực, trong tình hình kinh tế khó khăn này, căn hộ siêu sang D'.Palais de Louis sẽ cực kỳ khó bán. "Với 100 tỷ, người ta có thể xây một ngôi nhà biệt thự rất hoành tráng, một tòa lâu đài ở vùng ven gần Hà Nội, thậm chí có thể mua được một vài công ty. Chắc ít có người dám bỏ 5 triệu USD để mua một căn Penthouse ở đó. Mặc dù, Penthouse có những lợi ích hiếm có: Thứ nhất, bảo vệ an toàn khỏi bị xâm nhập của những kẻ xấu, thứ hai là đứng ở đỉnh cao ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội, không khí trong lành, mát mẻ".

Ông Đực cho rằng: Việc đưa ra giá 100 triệu đồng/m2 có thể không hẳn là chiêu PR của doanh nghiệp nhưng nó cũng là cách đánh bóng tên tuổi, giống như kiểu quảng bá: đây là Louis của Việt Nam.

Căn hộ 5 triệu USD và câu chuyện "thị trường khe"

Khi phóng viên đem chuyện về sự ra đời của căn hộ mạ vàng trị giá 5 triệu USD bàn luận với các chuyên gia về BĐS, ông Phạm Thanh Hưng - Phó TGĐ CEN Group cười vang: "Đó cũng là một điều thú vị".

Theo ông Hưng, sự ra đời của dự án D'.Palais de Louis khiến cho thị trường BĐS thêm phần phong phú, mở rộng phân khúc thị trường theo hướng cao cấp. "Trong khi mọi người đi theo hướng bình dân, thứ cấp, giá rẻ, tự dưng có một người làm quả đột phá cũng hay, cũng giống như nhà hàng, có nhà hàng bình dân nhưng cũng có nhà hàng vài nghìn đô cho một suất ăn". D'.Palais de Louis xuất hiện có thể coi như một món ăn mới, tăng thêm gia vị vốn đang nhàn nhạt của thị trường BĐS hiện nay.

Mặc dù vậy, ông Hưng đánh giá: Dự án căn hộ siêu sang của chủ đầu tư này cũng không hoàn toàn mới. Mục tiêu của Tân Hoàng Minh là dẫn đầu về thị trường đẳng cấp nhưng trước đó cũng đã có một số dự án siêu "khủng" không kém cạnh gì. Như dự án Diamond Island hay dự án Sunrise City mà ca sĩ Cẩm Ly đã chịu chi hơn 1 triệu USD, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mạnh tay "vung" gần 5 triệu USD để mua căn hộ dự án này.

"Đây là thị trường khe (market niche), thị trường đặc thù, rất nhỏ, hẹp, để lọt vào thị trường ấy, dự án phải có cái gì đó độc đáo, khác biệt. Thị trường khe gần như không có thanh khoản, chỉ có những người chơi với nhau. Penthouse cũng là một thị trường khe, căn Penthouse rất ít người mua đi bán lại, trong một chung cư chừng 300 - 400 căn hộ thì chỉ có vài ba căn Penthouse" - ông Hưng cho biết.
Trong môi trường kinh doanh tính cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay, doanh nghiệp cần phải khéo léo tách mình ra khỏi "đám đông", hay nói cách khác, phải tự tạo cho mình một "lối đi nhỏ". Dự án D'.Palais de Louis là mạo hiểm, đột phá hay dại dột, ngông cuồng - Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh về vấn đề này.

Tuy nhiên, một chuyên gia về kinh tế đã từng nói với tôi: Bằng cách đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ nổi bật mà không đối thủ nào có được hay tập trung vào một vài mảng thị trường tiềm năng chưa được khai thác, doanh nghiệp không chỉ trở nên khác biệt mà còn có những thuận lợi nhất định. Đặc biệt là khả năng giành được khách hàng trung thành là rất lớn. Phải chăng D'.Palais de Louis ra đời là để hướng tới điều này?

GD

Căn hộ trăm tỷ ở HN: Khùng hay chiêu PR 'độc'?

Căn hộ phát giá 100 tỷ ở D’.Palais de Louis đang gây xôn xao dư luận những ngày qua, đây là chiêu PR, mạo hiểm hay là ván bài đầu tư đúng?

Trong bối cảnh khó khăn của thị trường bất động sản, thông tin về căn hộ siêu sang D'.Palais de Louis được công bố ngày 22/2 gây chú ý với giới đầu tư địa ốc. Thậm chí, một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) còn nhận xét một câu xanh rờn: 10 người được hỏi thì 9 người bảo khùng điên.

"Khi tất cả mọi người rẽ phải thì người ta (Tân Hoàng Minh, chủ đầu tư - pv) lại rẽ trái, một mình một hướng nhưng có khi họ lại thắng. Nếu họ chứng minh được họ đúng thì dự án đó sẽ thành công" - vị chuyên gia này nói.

100 triệu đồng/m2 chỉ là cách đánh bóng tên tuổi?

Theo thông tin từ chủ đầu tư, diện tích các căn hộ D'.Palais de Louis từ 120.9m2 đến 260.8m2, có hai căn Penthouse rộng hơn 1.000m2. Trang thiết bị tại dự án rất xa xỉ như nhà bếp Fagor của Tây Ban Nha, thiết bị vệ sinh Kohler của Mỹ, sàn gỗ Teak của Myanma, đá Markble của Tây Ban Nha và Brazil...

Công tắc các thiết bị điện được mạ vàng 10kara, phào chỉ mạ vàng và hệ thống tủ bếp sử dụng các loại gỗ quý như gỗ đỏ, gỗ sồi, hệ thống cửa được làm bằng gỗ đỏ tự nhiên nhập từ Mỹ. Gía bán căn hộ được tiết lộ là trên 100 triệu đồng/m2. Như vậy, căn hộ có giá thấp nhất của dự án là trên 12 tỷ đồng, cao nhất lên tới vài triệu đô la Mỹ.

Trước đó, dự án Habico Tower cũng được coi là dự án siêu khủng khi căn hộ tại đây có mức giá từ 21 đến 85 tỷ đồng/căn. Cụ thể, các căn hộ diện tích từ 280 - 422m2 có giá bán từ 1,1 - 1,8 triệu USD (tương đương 21 - 34 tỷ đồng). Còn đối với các căn penthouse (thông tầng) diện tích từ 375 - 788m2 có giá từ 1,8 - 4,4 triệu USD (tương đương từ 34 - 85 tỷ đồng).

"Trong khi có những người chỉ ao ước mua được một chiếc túi 20 nghìn đồng thì lại có những kẻ sẵn sàng chi tiền đầu tư cho những chiếc túi đắt giá lên tới 1 - 15.000 USD. Trong hoàn cảnh thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay, việc đầu tư xây dựng những căn hộ siêu sang có giá lên tới 100 tỷ, theo tôi là quá mạo hiểm.

Tuy nhiên, tự do đa dạng hóa sản phẩm là quyền của mỗi doanh nghiệp. Cũng giống như công ty chúng tôi lại chọn sản phẩm trung bình, nhỏ nhất với mức giá rẻ chỉ dưới 1 tỷ đồng/căn. Quan trọng là các công ty phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình, đồng thời có trách nhiệm trước xã hội về hiệu quả của sản phẩm ấy" - Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM đưa ra ý kiến.

Theo ông Đực, trong tình hình kinh tế khó khăn này, căn hộ siêu sang D'.Palais de Louis sẽ cực kỳ khó bán. "Với 100 tỷ, người ta có thể xây một ngôi nhà biệt thự rất hoành tráng, một tòa lâu đài ở vùng ven gần Hà Nội, thậm chí có thể mua được một vài công ty. Chắc ít có người dám bỏ 5 triệu USD để mua một căn Penthouse ở đó. Mặc dù, Penthouse có những lợi ích hiếm có: Thứ nhất, bảo vệ an toàn khỏi bị xâm nhập của những kẻ xấu, thứ hai là đứng ở đỉnh cao ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội, không khí trong lành, mát mẻ".

Ông Đực cho rằng: Việc đưa ra giá 100 triệu đồng/m2 có thể không hẳn là chiêu PR của doanh nghiệp nhưng nó cũng là cách đánh bóng tên tuổi, giống như kiểu quảng bá: đây là Louis của Việt Nam.

Căn hộ 5 triệu USD và câu chuyện "thị trường khe"

Khi phóng viên đem chuyện về sự ra đời của căn hộ mạ vàng trị giá 5 triệu USD bàn luận với các chuyên gia về BĐS, ông Phạm Thanh Hưng - Phó TGĐ CEN Group cười vang: "Đó cũng là một điều thú vị".

Theo ông Hưng, sự ra đời của dự án D'.Palais de Louis khiến cho thị trường BĐS thêm phần phong phú, mở rộng phân khúc thị trường theo hướng cao cấp. "Trong khi mọi người đi theo hướng bình dân, thứ cấp, giá rẻ, tự dưng có một người làm quả đột phá cũng hay, cũng giống như nhà hàng, có nhà hàng bình dân nhưng cũng có nhà hàng vài nghìn đô cho một suất ăn". D'.Palais de Louis xuất hiện có thể coi như một món ăn mới, tăng thêm gia vị vốn đang nhàn nhạt của thị trường BĐS hiện nay.

Mặc dù vậy, ông Hưng đánh giá: Dự án căn hộ siêu sang của chủ đầu tư này cũng không hoàn toàn mới. Mục tiêu của Tân Hoàng Minh là dẫn đầu về thị trường đẳng cấp nhưng trước đó cũng đã có một số dự án siêu "khủng" không kém cạnh gì. Như dự án Diamond Island hay dự án Sunrise City mà ca sĩ Cẩm Ly đã chịu chi hơn 1 triệu USD, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mạnh tay "vung" gần 5 triệu USD để mua căn hộ dự án này.

"Đây là thị trường khe (market niche), thị trường đặc thù, rất nhỏ, hẹp, để lọt vào thị trường ấy, dự án phải có cái gì đó độc đáo, khác biệt. Thị trường khe gần như không có thanh khoản, chỉ có những người chơi với nhau. Penthouse cũng là một thị trường khe, căn Penthouse rất ít người mua đi bán lại, trong một chung cư chừng 300 - 400 căn hộ thì chỉ có vài ba căn Penthouse" - ông Hưng cho biết.
Trong môi trường kinh doanh tính cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay, doanh nghiệp cần phải khéo léo tách mình ra khỏi "đám đông", hay nói cách khác, phải tự tạo cho mình một "lối đi nhỏ". Dự án D'.Palais de Louis là mạo hiểm, đột phá hay dại dột, ngông cuồng - Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh về vấn đề này.

Tuy nhiên, một chuyên gia về kinh tế đã từng nói với tôi: Bằng cách đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ nổi bật mà không đối thủ nào có được hay tập trung vào một vài mảng thị trường tiềm năng chưa được khai thác, doanh nghiệp không chỉ trở nên khác biệt mà còn có những thuận lợi nhất định. Đặc biệt là khả năng giành được khách hàng trung thành là rất lớn. Phải chăng D'.Palais de Louis ra đời là để hướng tới điều này?

GD